6 công trình giao thông thổi lửa cho “bất động sản” Chơn Thành

Đầu tháng 10/2022 Chơn Thành chính thức trở thành thị xã Chơn Thành và đặt mục tiêu trở thành đô thị loại III của Bình Phước vào năm 2026.

Theo đó, Thị xã Chơn Thành (Bình Phước) được thành lập trên cơ sở nguyên trạng 390,34km2 diện tích tự nhiên và quy mô dân số 121.083 người của huyện Chơn Thành.

Thành lập 5 phường Hưng Long, Thành Tâm, Minh Hưng, Minh Long, Minh Thành thuộc thị xã Chơn Thành trên cơ sở nguyên trạng diện tích tự nhiên và quy mô dân số của thị trấn Chơn Thành và 4 xã Thành Tâm, Minh Hưng, Minh Long, Minh Thành thuộc huyện Chơn Thành.

Chơn Thành nằm ở phía tây nam của tỉnh Bình Phước, cách trung tâm thành phố Đồng Xoài khoảng 35 km, cách thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương khoảng 55 km và cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh khoảng 80 km.

Theo quy hoạch sử dụng đất huyện Chơn Thành đến năm 2030 được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 562/QĐ-UBND ngày 25-3-2022, với diện tích cơ cấu các loại đất: tổng diện tích tự nhiên của huyện là 39.034,48 ha: trong đó đất nông nghiệp là 22.327,8 ha, chiếm 57,2%; đất phi nông nghiệp là 16.706,68 ha, chiếm 42,8%.

Còn theo kế hoạch sử dụng đất huyện Chơn Thành năm 2022 được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 582/QĐ-UBND ngày 29-3-2022, với những lĩnh vực: đất nông nghiệp 25.137,79 ha; đất phi nông nghiệp là 13.876,91 ha. Chuyển mục đích đất nông nghiệp chuyển sang đất phi nông nghiệp là 1.599 ha…

Hiện nay Chơn Thành nóng lên như một địa điểm thu hút nhà đầu tư trong lĩnh vực bất động sản công nghiệp và dự án hạ tầng giao thông đô thị. Sau đây là 6 công trình giao thông tại Chơn Thành sẽ “thổi lửa” cho bất động sản tại khu vực này phát triển. 

Quốc hội thông qua Nghị quyết thành lập thị xã Chơn Thành

Đường cao tốc TP. Hồ Chí Minh – Thủ Dầu Một – Chơn Thành – Hoa Lư:Tuyến cao tốc kết nối 3 khu vực Chơn Thành (Bình Phước) – Thủ Dầu Một (Bình Dương) – TP.HCM, dự kiến sẽ triển khai sau năm 2020. Theo đề án, tuyến cao tốc dài 69 km, quy mô từ 6 – 8 làn xe, kéo dài đến cửa khẩu Hoa Lư. Đồng thời, dự án được phê duyệt tại Quyết định số 589/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về Quy hoạch xây dựng vùng TP. Hồ Chí Minh đến năm 2020, tầm nhìn 2050, được định hướng và nằm trong quy hoạch xây dựng chung của Khu kinh tế cửa khẩu Hoa Lư.

Tuyến đường Hồ Chí Minh – Quốc lộ 13 từ trên cao

Tuyến Quốc Lộ 14 (đường Hồ Chí Minh): Tuyến đường này kết nối hai vùng kinh tế lớn là Tây Nguyên và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Chia ra làm hai đoạn chính: Đoạn 1 từ TP. Đồng Xoài đến trung tâm hành chính Chơn Thành dài 23,6 km, quy hoạch theo tiêu chuẩn đường cấp 1, quy mô 6 làn xe, vận tốc thiết kê là 80-100km/ giờ, dự án được thực hiện theo vốn trái phiếu Chính phủ đạt quy mô cấp III với 4 làn xe; Đoạn 2 là tuyến tránh Chơn Thành: có điểm đầu giao tại Km995+500, theo hướng Tây Bắc – Đông Nam và giao Quốc lộ 13 tại Km65+500 đi tiếp qua tỉnh Bình Dương. Đoạn qua địa bàn tỉnh dài 9,5km xây dựng theo tiêu chuẩn cấp III.

Giao lộ 13 và 14 khu trung tâm thị xã Chơn Thành nhìn từ trên cao

Tuyến quốc lộ 13: Quốc lộ 13 kết nối giữa vùng kinh tế trọng điểm phía Nam với vùng ngoại vi và đảm nhận chức năng giao thương quốc tế. Có chiều dài 79,9km, được quy hoạch với quy mô 6 làn xe, vận tốc thiết kế 80km/giờ. Đoạn giáp ranh tỉnh Bình Dương đến thị xã Bình Long dài 32,7km, được đầu tư theo hình thức BOT với 6 làn xe.

Trung tâm hành chính thị xã Chơn Thành năm trên trục đường quốc lộ 14

Tuyến đường Chơn Thành – Dầu Tiếng: Tỉnh Bình Phước ban hành quyết định về việc nâng cấp tuyến đường Minh Hưng – Minh Thạnh vào năm 5/2020. Tuyến đường này là nút thắt cho việc kết nối giao thông – giao thương tại khu vực Chơn Thành – Dầu Tiếng – TP.HCM, thúc đẩy cho thị trường Bất động sản tại khu vực phát triển.

Tuyến đường sắt Dĩ An – Lộc Ninh – Campuchia: Điểm đầu kết nối đường sắt quốc gia tại Dĩ An, đi theo hướng song song với tuyến Quốc lộ 13 qua ranh giới tại Campuchia. Chiều dài tuyến là 128,2 km, riêng đoạn qua tỉnh Bình Phước dài khoảng 66,3 km. Hướng tuyến từ Km59+370 đi vào địa phận tỉnh Chơn Thành, đi song song phía Tây và cách Quốc lộ 13 khoảng 430m. Tuyến cách Quốc lộ 13 khoảng 1.000m và tiếp tục đi đến điểm nối ray tiếp giáp với Campuchia tại Km128+200.

Tuyến Chơn Thành – Đăk Nông: Nằm trong dự án phát triển mạng lưới đường sắt Tây Nguyên, lộ trình nằm song song với Quốc lộ 14, bao gồm trục chính là Đà Nẵng – Kon Tum – Đắk Lăk – Buôn Ma Thuột – Chơn Thành – TP. Hồ Chí Minh. Đây được coi là dự án góp phần cho việc phát triển kinh tế vùng Đồng Nam Bộ.

 

 

Call Now Button